#1514 to #1517

#1514. மணம் புரிந்தாள்

இருட்டறை மூலை இருந்த குமரி
குருட்டுக் கிழவனைக் கூடல் குறித்துக்
குருட்டினை நீக்கிக் குணம் பல காட்டி
மருட்டியவனை மணம் புரிந்தாளே.

சுவாதிட்டானதுக்கும் கீழ இருக்கும் மூலாதாரத்தில் உள்ள குண்டலினி சக்தி இருளாகிய அஞ்ஞானத்தில் மூழ்கிக் கிடக்கும் ஆன்மாவுக்கு ஞானம் ஏற்படுத்த விரும்புவாள். ஆன்மாவின் அஞ்ஞானத்தை அகற்றிப் பசு, பதி, பாசம் இவற்றின் இயல்புகளை அறிந்து கொள்ளும் ஆவலை ஆன்மாவுக்கு ஏற்படுத்துவாள். சீவனைச் சிவத்துடன் சேர்க்க முயற்சி செய்வாள்.

#1515. பந்தம் தெளிவு இரண்டும் தரும்

தீம்புனல் ஆன திசைஅது சிந்திக்கில்
ஆம்புலனாய் அறிவார்க்கு அமுதாய் நிற்கும்,
தேம்புனலான தெளிவு அறிவார்கட்குக்
கோம்புனல் ஆடிய கொல்லையும் ஆமே.

சீவர்களுக்கு இன்பத்தைத் தருவது மூலாதாரம். அதுவே சிவனைச் சிந்தனை செய்பவர்களுக்கு அவனை அறியும் இடமாக மாறிவிடும். அதன் பின் அமுதம் போல இனிக்கும். தேன் புனல் போன்று அறிவில் தெளிவு பெற்றவர்களுக்கு மூலாதாரம் பசுக்கள் இன்பமாக மேயும் கொல்லைப் புறமாக மாறிவிடும்.

#1516. பொருள் நீங்கா இன்பம் பொருந்தும்

இருள் நீக்கி எண்ணில் பிறவி கடத்தி
அருள் நீங்கா வண்ணமே ஆதி அருளும்
மருள் நீங்கா வானவர் கோனொடும்
பொருள் நீங்கா இன்பம் புலம்பயில் தானே.

ஆணவம் என்னும் இருளால் சீவன் எடுக்கும் எண்ணற்ற பிறவிகளைக் கடக்க உதவுவாள் ஆதி சக்தி. அண்ணலின் திருவருள் சீவனிடமிருந்து என்றும் நீங்காத வண்ணம் அவள் காப்பாள். விண்ணவர்கள் ஆனபோதிலும் மருள் நீங்கப் பெறாத அமரர்களின் தலைவன் ஆன சிவத்துடன், சீவன் பொருந்தி விந்து கெடாமல் இன்பம் துய்க்கும் இடம் மூலாதாரம்.

#1517. அப்பனும் அம்மையும் அருளுவர்

இருள் சூழ் அறையில் இருந்தது நாடின்,
பொருள் சூழ் விளக்கு அது புக்கு எரிந்தாற்போல்
மருள் சூழ் மயக்கத்து, மாமலர் நந்தி
அருள் சூழ் இறைவனும் அம்மையும் ஆமே.

இருள் சூழ்ந்த அறையாகிய மூலாதாரத்தில் குண்டலினி சக்தி இருந்ததன் காரணத்தை ஆராய்ந்தால் அப்போது பொருள் சூழ்ந்த அறையில் விளக்கு எரிவது போல மாற்றங்கள் நிகழும். ஆணவம் என்ற இருள் சூழ்ந்த மயக்கம் தெளிந்து அம்மையும், அப்பனும் குரு மண்டலத்தில் அருளுடன் வெளிப்படுவர்.

Advertisements